Việt Nam cử 7 VĐV dự giải Boxing trẻ châu Á 2023

Đạt
Th 5 22/06/2023

Với mục tiêu tạo điều kiện cho những VĐV thuộc lứa năng khiếu thi đấu quốc tế, Việt Nam sẽ cử 7 gương mặt đại diện trong môn Boxing tham dự giải vô địch trẻ châu Á thời gian tới.

Khoảng thời gian tháng 6-7 là lúc các giải thể thao trẻ được tổ chức liên tục trong năm. Đây là điều có thể dễ dàng nhận thấy trong khuôn khổ thể thao thành tích cao Việt Nam. Điều tương tự cũng diễn ra trên phạm vi quốc tế.

Cùng thời điểm diễn ra giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2023 tại TP Hồ Chí Minh là giải vô địch Boxing trẻ châu Á 2023. Giải đấu năm nay diễn ra tại Astana, Kazakhstan. Theo thông tin từ Liên đoàn Boxing châu Á (ASBC), Việt Nam có kế hoạch cử 7 VĐV lên đường dự giải đấu này. Đó đều là các vận động viên nữ.

Trên thực tế, việc Boxing Việt Nam cử các VĐV nữ thi đấu quốc tế là điều dễ nhận thấy trong thời gian qua. So với Boxing nam Việt Nam, các nhóm tuổi Boxing nữ thường có thành tích thi đấu tốt hơn ở các giải đấu nước ngoài. Đây là lý do chính giải thích vì sao Boxing Việt Nam có xu hướng cử VĐV nữ thi đấu nhiều hơn.

Ở thời điểm hiện tại, danh sách các thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch Boxing trẻ châu Á 2023 vẫn chưa được công bố chính thức. Nhưng theo ASBC tiết lộ, với 7 gương mặt thi đấu quốc tế trong tháng tới, Boxing Việt Nam có thể đặt mục tiêu giành được huy chương.

Sau giải vô địch Boxing trẻ châu Á 2023 và giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2023, Boxing Việt Nam sẽ trở lại với những giải đấu thành tích cao dành cho nhóm VĐV lứa tuổi trưởng thành. Dự kiến trong thời gian tới, các thành viên đội tuyển sẽ tập huấn nước ngoài trước khi tham dự ASIAD 19.

Nguồn: ithethao.vn

Viết bình luận của bạn

BÌNH LUẬN, HỎI ĐÁP

Nội dung bài viết