Bình Định và TP.HCM áp đảo số lượng HCV tại Giải vô địch các CLB Võ Cổ Truyền toàn quốc 2023

Võ Đạt
Th 3 29/08/2023

Với 14 HCV, Bình Định 1 giành ngôi nhất toàn đoàn, TP.HCM 1 về nhì với 13 HCV tại Giải Vô địch các CLB Võ Cổ Truyền toàn quốc lần thứ XII – 2023.

Trải qua 7 ngày thi đấu sôi nổi tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Giải Vô địch các CLB Võ Cổ Truyền toàn quốc lần thứ XII – 2023 đã kết thúc vào chiều 28.8. Ở ngày thi đấu cuối cùng đã diễn ra 18 trận đấu đối kháng các hạng cân nam và nữ. 

 Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Tiến sĩ Lưu Trọng Tuấn phụ trách Bộ môn Võ cổ truyền Cục TDTT - Bộ VHTT&DL.

Đại Võ sư Quốc tế Lê Kim Hòa, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban chuyên môn, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Theo đó, các võ sĩ đã thi đấu hết mình, mang đến nhiều trận đấu hấp dẫn, tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt. Chung cuộc, khép lại nội dung đối kháng, đơn vị Đồng Nai 1 dẫn đầu với 3 HCV. Một số đơn vị khác giành được 2 HCV gồm Bình Định 1, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Đà Nẵng 1. 

Ban tổ chức trao cờ Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị Bình Định 1, TP.HCM 1, Quân Đội 1. 

Trước đó, ở ngày thi đấu chung kết nội dung quyền thuật (26.8), đơn vị TP.HCM 1 áp đảo khi giành 13 HCV, theo sát phía sau là Bình Định 1 với 12 HCV. Đây không phải điều bất ngờ bởi các VĐV của hai đơn vị này luôn khẳng định được sức mạnh trong nhiều năm qua.

Tính chung cả hai nội dung quyền thuật và đối kháng, Bình Định 1 xuất sắc giành được 14 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ, qua đó giành ngôi vị nhất toàn đoàn. Đơn vị TP.HCM 1 giành vị trí thứ 2 với 13 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Đơn vị Quân Đội 1 đứng hạng 3 chung cuộc với 3 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ.

Đơn vị Bình Định.

Đơn vị TP.HCM.

Đơn vị Quân Đội.

Năm nay, giải quy tụ  hơn 400 VĐV đến từ 32 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở hai nội dung Quyền thuật và Đối kháng. Trong đó, nội dung Đối kháng, các vận động viên thi đấu 10 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ, có 164 trận thi đấu đã được diễn ra, mỗi trận thi đấu kéo dài tối đa 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút đối với nữ và 3 phút đối với nam. Ở nội dung Quyền thuật, mỗi vận động viên được đăng ký thi tối đa 2 nội dung thi quyền và đối luyện.   

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cùng với sự cộng hưởng của lực lượng trọng tài, sự phấn đấu của các Đoàn tham gia, Giải đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp với những trận đấu đầy kịch tính và góp phần vào sự phát triển chung của phong trào Võ Cổ Truyền trong nước.

Cũng trong khuôn khổ Giải vô địch các Câu lạc bộ võ cổ truyền quốc gia lần thứ XII, ngày 27/8 đã diễn ra Hội thảo bàn về các giải pháp đẩy mạnh sự phát triển Võ cổ truyền Việt Nam. 

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Anh phát biểu tại Hội thảo.

Các huấn luyện viên, Đại võ sư, võ sư, huấn luyện viên, trọng tài của 40 đơn vị, tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến với mục đích đưa Võ Cổ Truyền Việt Nam cần được xây dựng, chuẩn hóa về hệ thống kỹ thuật chung từ căn bản đến nâng cao, đảm bảo tính thống nhất, bài bản, khoa học, phát huy được thế mạnh, đòn, thế đặc sắc nhất, tinh túy nhất của các môn phái, võ phái nhằm tạo nên sự hấp dẫn, hùng mạnh, sánh vai cùng với bất cứ môn võ thuật nào của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Xuyên suốt 7 ngày diễn ra giải, ngoài việc đến xem trực tiếp các VĐV thi đấu tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người yêu võ thuật cũng được theo dõi qua sóng trực tiếp trên fanpage Fighter Việt Nam. 

Giải đấu được trực tiếp trên fanpage Fighter Việt Nam thu hút hơn 85.000 lượt xem, tương tác.

Dù mới bước đầu thực hiện nhưng việc livestream (trực tiếp) tại nhà thi đấu đã thu hút hơn 85.000 người xem và tương tác. Điều này mở ra nhiều cơ hội mới trong việc tiếp cận đến đông đảo người yêu thích võ thuật, đặc biệt là môn Võ Cổ Truyền trong các giải đấu tiếp theo.

Hình ảnh đặc sắc tại Giải đấu: Quyền thuật + Đối luyện

Các trận chung kết Đối kháng:

Xem thêm ảnh + Video tại Fanpage Fighter Việt Nam

Viết bình luận của bạn

BÌNH LUẬN, HỎI ĐÁP

Nội dung bài viết