Những lợi ích tuyệt vời khi luyện tập Boxing

Đạt
Th 6 23/06/2023

Boxing là một trong những bộ môn tập luyện yêu thích của nhiều người, bao gồm cả nam và nữ. Vậy, bạn đã biết gì về boxing hay tập boxing có tác dụng gì hay chưa? Để giúp bạn hiểu biết thêm về bộ môn boxing, Siêu Thị Võ Thuật Việt Nam sẽ cung cấp những thông tin chi tiết trong bài viết này. Mời bạn cùng theo dõi.

Boxing là gì?

Boxing hay còn được gọi bằng những cái tên khác là Quyền Anh, đấm bốc. Thực chất, đây là bộ môn võ thuật có nguồn gốc từ phương Tây và hiện đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, boxing là bộ môn võ thuật có tính chất đối kháng. Kỹ thuật cơ bản tương đối đơn giản nhưng đòi hỏi sự mạnh mẽ. Boxing dùng cả 2 tay với 3 đòn đánh cơ bản là đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc. Trong thi đấu boxing chuyên nghiệp, bạn có thể đấm vào bất kỳ vị trí nào khiến đối phương gục xuống là bạn đã giành chiến thắng. Với bộ môn này, điểm yếu để tấn công khi thi đấu chính là mặt và bụng. Trong boxing, ngoài đôi tay thì việc di chuyển chân, thân người cũng rất quan trọng. Để có một trận đấu boxing hiệu quả, bạn cần có kỹ thuật di chuyển, né đòn và phản công.

Theo kinh nghiệm của những vận động viên boxing chuyên nghiệp, khi phòng thủ bạn cần che chắn những điểm dễ bị chấn thương trên cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần chủ động để thực hiện các tư thế phản công. Những cú đấm boxing cần được tính toán một cách kỹ lưỡng, đảm bảo đường đi ngắn nhất đến đối thủ kết hợp độ xoáy của các múi cơ để giúp phát huy sức mạnh của đòn đánh. 

 

Boxing giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể

Tập boxing, cơ thể bạn sẽ được di chuyển và vận động mạnh mẽ liên tục, các cú đấm boxing cũng đều rất nặng. Trong một buổi tập, bạn có thể đấm đá hàng trăm lần. Hành động lặp đi lặp lại này sẽ giúp rèn luyện và tăng sức mạnh, độ bền cho toàn bộ cơ thể nhất là vùng tay, vùng chân và vùng lõi.

Boxing giúp tăng khả năng tự vệ

Những kỹ năng mà bạn học được ở bộ môn boxing không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn có thể áp dụng vào thực tế để nhằm mục đích tự vệ. Boxing giúp bạn rèn thể lực, tăng khả năng phản xạ cực tốt để chống lại những tấn công bất ngờ và nguy hiểm. Vì thế, boxing là bộ môn được rất nhiều chị em đăng ký tập luyện tại các phòng tập thể dục thể hình.

Boxing giúp đốt cháy calo tốt

Tập boxing có tác dụng gì? Có thể thấy, bộ môn này giúp đốt cháy calo rất hiệu quả. Khi tập boxing, bạn cần di chuyển và vận động liên tục, tất cả những cú đấm thẳng hay đấm mốc đều đòi hỏi bạn phải dùng sức nên sẽ đốt cháy được rất nhiều calo. Theo tính toán của các chuyên gia, cứ trong 1 giờ tập boxing, nữ giới có thể đốt cháy được khoảng 400 calo còn nam giới đốt cháy được khoảng 500 calo. Thậm chí, với những người tập luyện chuyên nghiệp thì một giờ tập có thể đốt cháy lên đến 800 calo. Vì thế, có thể khẳng định, boxing là bộ môn giúp bạn giải phóng calo, giảm mỡ bụng, tăng cơ, giảm cân hiệu quả, Nếu bạn kiên trì với bộ môn này thì sẽ sớm sở hữu một vóc dáng cân đối và săn chắc.

Boxing giúp giảm căng thẳng

Áp lực công việc, cuộc sống khiến bạn thường xuyên bị căng thẳng, stress. Lúc này, việc được đấm mạnh vào một cái gì đó để giải tỏa bớt cũng là một ý kiến không “tồi” đấy. Khoa học cũng đã chứng minh rằng, hoạt động mạnh mẽ và đốt cháy calo sẽ giúp cơ thể bạn giảm tải những áp lực. Với bộ môn boxing, khi tung những cú đấm mạnh mẽ cũng giống như bạn đã dồn hết sự bực tức, căng thẳng vào cú đấm đó và giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Boxing giúp rèn luyện tính kỷ luật

 

Tập boxing có tác dụng gì? Bộ môn này giúp bạn rèn luyện tính kỷ luật và khả năng chịu đựng. Bởi, tập luyện boxing yêu cầu bạn phải tuân thủ kỷ luật rất khắt khe, nếu không quá trình tập sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí bạn có thể bị chấn thương. Từ đó, bạn cũng có thể rèn luyện cho mình tính kỷ luật trong công việc cũng như cuộc sống.

Boxing tốt cho hệ tim mạch

Khi tập boxing, cơ thể bạn sẽ hoạt động mạnh liên tục khiến hơi thở mạnh hơn, nhịp tim cũng đập nhanh hơn. Nhờ đó, sức khỏe của tim mạch sẽ được cải thiện, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, suy tim, nhồi máu cơ tim,... Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý giữ nhịp tim ổn định trong suốt quá trình tập luyện.

Học boxing cần chuẩn bị những gì?

Những nội dung trên đã giúp bạn biết được tập boxing có tác dụng gì. Với những lợi ích mà boxing mang lại, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn bộ môn này để tập luyện, nâng cao sức khỏe. Tập boxing có thể thực hiện tại nhà hay phòng tập. Ngoài ra, nếu muốn tập luyện hiệu quả, hạn chế chấn thương thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết như:

  • Găng tay boxing: Khi tập boxing bạn sẽ tung những cú đấm thật mạnh vào bao cát. Vì thế, để bảo vệ tay tránh khỏi chấn thương, bạn cần mang găng tay trước khi tập. Găng tay boxing nên chọn là loại găng tay được làm từ cao su nguyên chất hoặc da tổng hợp có độ êm ái.

  • Băng quấn tay: Băng quấn tay sẽ giúp cố định các khớp xương của bàn tay, tránh chấn thương khớp khi tập luyện. Bạn cũng nên lưu ý quấn băng đúng cách trước khi đeo găng tay để bảo vệ tay tốt nhất.

  • Bao cát: Bao cát là mục tiêu để bạn thực hiện những cú đấm mạnh mẽ. Bao cát có vỏ ngoài được làm từ chất liệu giả da, bên trong là vải vụn được nén chặt lại. Bao cát còn có dây xích để giúp bạn dễ dàng treo lên cao. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những bao cát có đường chỉ may chắc chắn, bền chặt để đảm bảo sử dụng lâu dài.

  • Đích đấm: Ngoài bao cát, bạn cũng có thể thực hiện những cú đấm vào đích đấm do người khác cầm. Đích đấm thường được bọc da khá êm ái. 

  • Trang phục: Quần áo tập boxing nên đảm bảo thiết kế gọn gàng, chất liệu co giãn tốt, có độ mềm mịn và thấm hút mồ hôi để giúp bạn thoải mái hơn khi tập luyện.

 

 

Viết bình luận của bạn

BÌNH LUẬN, HỎI ĐÁP

Nội dung bài viết