Cách chọn Size Găng Boxing cho người tập luyện võ thuật

Võ Út Đạt
Th 4 19/07/2023

Găng Boxing là một trong những trang bị không thể thiếu khi chúng ta tập luyện các bộ môn võ thuật như Boxing, KickBoxing, Muay Thái, Võ Cổ Truyền, Vovinam….

Việc lựa chọn kích thước Găng Boxing phù hợp với đôi bàn tay là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ trực tiếp dẫn đến hiệu quả của việc tập luyện.

Găng Boxing cũng giống như quần áo chúng ta mặc hằng ngày, chúng cũng có rất nhiều kích thước khác nhau. Việc sử dụng một chiếc Găng Boxing có kích thước phù hợp, vừa tay sẽ giúp hạn chế rất tốt những chấn thương không mong muốn trong khi luyện tập và thi đấu. Ngoài ra, nó còn tạo cho người đeo sự thoải mái để tung ra những cú đánh uy lực, chất lượng.

 

Việc đeo găng không phù hợp có thể dẫn tới những hậu quả nghiệm trọng như sau:

Nếu sử dụng găng lỏng (rộng hơn so với tay) sẽ làm cho khả năng điều khiển ra đòn kém, lực đấm giảm và làm mất tập trung. Nếu trong thi đấu thì rất nguy hiểm bởi chỉ một chút xao lãng, thiếu tập trung, các bạn rất có thể sẽ bị đối thủ hạ gục

Nếu sử dụng găng chật sẽ khiến bàn tay khó chịu, bị đau, làm mất tập trung. Nếu sử dụng trong thời gian dài dễ bị ảnh hưởng xấu đến các khớp ngón tay.

Dưới đây là hướng dẫn chọn Găng Boxing theo chiều cao và cân nặng được Siêu Thị Võ Thuật Việt Nam khuyên dùng. 

Cách chọn chỉ mang tính chất tương đối, còn phụ thuộc vào môn võ và người tập luyện có mang thêm Băng Đa Quấn Tay hay không.
 

Tham khảo một số Găng Boxing nổi bật đang bán tại Siêu Thị Võ Thuật Việt Nam:

Viết bình luận của bạn

BÌNH LUẬN, HỎI ĐÁP

Nội dung bài viết